[My diary – Gloomy days]

Mấy bữa trước lục lọi lại đồ cũ, tìm được một trang nhật ký mình viết năm 2009. Tự nhiên cảm thấy nó … đẹp, tuy hơi sến nhưng đây là cảm xúc  chân thật của mình. Cũng may lúc chuyển nhà trọ, mình đã xé trang này ra, gấp đôi lại và ép trong một cuốn vở khác.

17/07/2009

Thời gian qua tôi đã sống cho ai, để bây giờ nhìn lại thấy trống rỗng mà muốn sống thêm cái cuộc sống mà mình đã trải qua.

Tôi thấy xung quanh mình đang bắt đầu và chuẩn bị cho một “kết thúc”. Ở tuổi này người ta thường nói, đại loại, tương lai còn dài, tuổi trẻ phơi phới… Nhưng đối với tôi dường như cuộc sống đang chững lại. I find no ways ahead. Tôi thấy những ngày buồn nằm biếng lười chờ tôi, và tôi không dám bước tới.

Tôi của ngày hôm nay được tạo ra từ tôi của những ngày hôm qua.

Ngày hôm qua… Tôi đã làm gì trong ngày hôm qua. Chẳng nhớ. Tôi đã thử trôi ngược dòng ký ức lục tìm xem ngày hôm qua mình đã làm gì, tìm dấu vết của ngày hôm qua.

Trên đời này có số phận hay không? Tôi đang âm thầm ngắm nhìn số phận mình, không mấy hào hứng. Chờ đợi và lo sợ. Tôi đang đánh cược cuộc đời và tuổi trẻ mình?

Trả lời

