Nghi Văn: Nốt trầm lặng lẽ

Nghi Văn chắc hẳn còn rất xa lạ đối với công chúng. Cô ra album đầu tay từ lâu – thời V-Pop đang chứng kiến sự thăng hạng của lớp ca sĩ mới như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Đan Trường, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Thu Minh… Giữa  thị trường âm nhạc sôi động lúc đó, tôi đã thấy cái tên Nghi Văn nhưng vẫn không chú ý lắm. Có lẽ do tâm lý số đông, một thính giả teen-10-năm-trước như tôi luôn quan tâm đến những ca sĩ xuất hiện nhiều trên báo chí. Tôi cảm thấy lạc điệu khi chọn nghe album của một ca sĩ quá im tiếng.

Với album Nghi Văn vol.3 (2005), cô mới bắt đầu gây được sự chú ý nơi công chúng. Một số báo/tạp chí viết khá hoành tráng về cô. Tôi còn nhớ lúc đó tờ Điện Ảnh Kịch Trường (ấn bản cuối tháng) dành cả 2 trang giới thiệu album mới này.

Album như một kỷ niệm đẹp từ mối tình giữa Nghi Văn và Việt Anh – chàng nhạc sĩ của những tình ca lãng mạn như: Những mùa hoa bỏ lại, Tình yêu tôi hát, Chưa bao giờ, Mưa phi trường, Đêm nằm mơ phố, Dòng sông lơ đãng… Việt Anh đã biên tập và giao cho Nghi Văn một sáng tác mới lúc đó: Những con đường vắng anh. Ca khúc là điểm nhấn cho toàn album. Ca từ đẹp, mềm mại, giai điệu tràn đầy cảm xúc, nhưng không hiểu sao vẫn không bật lên được.

Nghi Văn cover nhiều ca khúc trong album. Đánh rơi bên hồ đầy ưu tư và lãng đãng như sương khói. Một thời tôi mê mẩn ca khúc này. Những bài còn lại được cô xử lý bằng lối hát chậm rãi, như uể oải, biếng lười… Cá nhân tôi thích Nghi Văn hát Em vẫn như ngày xưa, Mùa thu trắng, Sao đổi ngôi hơn cả Trần Thu Hà, ĐVH.

Một album đáng nghe nhưng quá cách xa công chúng. Lượt nghe album này trên những web nhạc lớn “đạt mức” thấp thảm hại. Âu cũng là lẽ đời, cái gì trầm tư, lặng lẽ thường chịu số phận hẩm hiu của lãng quên.

Trả lời

